TUYÊN TRUYỀN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUNG CẤP VÀ SỬ DỤNG HIỆU QUẢ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN NĂM 2025 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG LẠC ĐẠO
Ngày 28/02/2025, UBND phường Lạc Đạo đã ban hành Kế
hoạch số 332/KH-UBND về tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp
và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến năm 2025 và định hướng đến năm 2030
trên địa bàn phường Lạc Đạo.
Theo kế hoạch, trong năm 2025
phường Lạc Đạo phải thực hiện đạt các mục tiêu: 100% lãnh đạo, cán bộ, công
chức, người lao động trong cơ quan được truyền thông, nâng cao nhận thức về vai
trò, ý nghĩa, lợi ích của việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đồng
thời khuyến khích trực tiếp sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu thực
hiện thủ tục hành chính (TTHC); 100% cán bộ, công chức trực tiếp tham gia quản trị, vận
hành, khai thác sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của đơn vị được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cập nhật kiến thức chuyên
sâu về công nghệ số, kỹ năng số; 100% các đơn vị, các bộ phận chuyên môn thuộc phường thực hiện
tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến trên Trang Thông tin điện tử phường;
đăng tải các tài liệu, video clip bảo đảm thống nhất về nội dung để hướng dẫn
người dân, doanh nghiệp sử dụng đối với dịch vụ công trực tuyến được cung cấp
trên Cổng dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; 100% hệ thống thông tin cơ sở thực hiện tuyên truyền, phổ biến
về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến phù hợp với đặc thù địa
phương.

Hình ảnh: Hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến.
Bên cạnh đó, 100%
thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng được bồi dưỡng, tập huấn nhằm cập nhật,
nâng cao kiến thức và kỹ năng số để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về dịch
vụ công trực tuyến; 100%
TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được
cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; tối thiểu 80% hồ sơ
TTHC được xử lý hoàn toàn trực tuyến; 100%
người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác
thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của tỉnh; 50% người dân trưởng
thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Tối
thiểu 90% người dân hài lòng khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, trong đó
mức độ hài lòng về giải quyết các TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối
thiểu 85%; 100% ý kiến đóng góp của người dân khi sử dụng các dịch vụ công trực
tuyến được cơ quan nhà nước tiếp thu công khai để cải tiến chất lượng dịch vụ
công trực tuyến; 80% học
sinh trung học phổ thông, sinh viên trên toàn phường được phổ cập kiến thức và
kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua các hoạt động tuyên truyền,
phổ biến của nhà trường.
Đến năm 2030, 70% người dân trưởng thành sử dụng
dịch vụ công trực tuyến; 100% học
sinh trung học phổ thông, sinh viên trên toàn phường được phổ cập kiến thức và
kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua các hoạt động tuyên truyền,
phổ biến của nhà trường.
Để đạt
được các mục tiêu trên, Chủ tịch UBND phường yêu cầu công chức, bộ phận chuyên
môn thuộc phường tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của
Đảng, cơ chế chính sách, các văn bản pháp luật của Nhà nước, các văn bản hướng
dẫn của cơ quan Nhà nước các cấp về triển khai dịch vụ công trực tuyến; vai trò, ý nghĩa và lợi ích khi sử dụng dịch vụ
công trực tuyến; các quy
trình, thời gian xử lý, cách thức truy cập, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; cập
nhật những tính năng mới, sự thay đổi về dịch vụ công trực tuyến để người dân
và doanh nghiệp biết, tham gia. Thông tin về các biện pháp bảo mật và kỹ năng bảo
đảm an toàn thông tin, các tiêu chuẩn, quy định về bảo vệ dữ liệu, quyền riêng
tư, các hướng dẫn giải quyết sự cố thường gặp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Mai
Thị Mỹ Linh