10/03/2025
TIẾP TỤC TRIỂN KHAI MÔ HÌNH KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THÔNG QUA ỨNG DỤNG QR CODE TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ PHƯỜNG
Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng cải cách hành
chính nói riêng và hoạt động quản lý nhà nước, phục vụ nhân dân nói chung. UBND
phường tiếp tục triển khai mô hình “Khảo sát sự hài lòng của người dân và doanh
nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính thông qua ứng dụng QR code tại bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả phường bằng hình thức khảo sát trực tuyến”. Theo đó,
khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, công
dân sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR Code được bố trí tại quầy giao dịch
để thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính. Công
dân có thể sử dụng tính năng quét mã QR của Zalo hoặc Camera điện thoại, cán bộ,
công chức chuyên môn sẽ hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện thao tác.

Việc áp dụng phương pháp khảo sát trực tuyến thông qua mã
QR Code phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ thông tin, kết quả khảo
sát mang tính khách quan, hình thức thực hiện khảo sát dễ dàng, dễ hiểu và nội
dung khảo sát trọng tâm vào những mong muốn bức thiết của công dân.
(Hình ảnh:
Người dân thực hiện Khảo sát sự hài lòng)
Thông qua việc khảo
sát trực tuyến giúp UBND phường chủ động, thường xuyên trong việc đánh giá về
năng lực, thái độ phục vụ của các công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
phường, từ đó có biện pháp điều chỉnh, bổ sung, khắc phục kịp thời. Đồng thời
giúp các công chức được phân công tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và Trả
kết quả phường nhận thức được những sai sót, yếu kém cần sửa đổi bản thân, nâng
cao năng lực và thái độ phục vụ nhân dân và nâng cao chỉ số hài lòng của khách
hàng về sự phục vụ của công chức tại Bộ phận một cửa./.
Mai Thị Mỹ Linh