Hiệu quả bước đầu của mô hình nộp hồ sơ Dịch vụ công trực tuyến ở phường Lạc Đạo

Hiệu quả bước đầu của mô hình nộp hồ sơ Dịch vụ công trực tuyến

ở phường Lạc Đạo

 

Để góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Đầu năm 2024, Đảng uỷ-UBND phường Lạc Đạo đã triển khai mô hình hướng dẫn người dân “Nộp hồ sơ Dịch vụ công trực tuyến”, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực.

anh tin bai
  Người dân đến UBND phường để làm hồ sơ Dịch vụ công trực tuyến, thay vì photo công chứng, nộp mẫu đơn và các giấy tờ có liên quan cho bộ phận một cửa như trước đây, thì nay chỉ cần căn cước công dân, công chức phường hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến qua điện thoại, đảm bảo chính xác và nhận kết quả theo địa chỉ đã cung cấp. Người dân cho biết: “Hôm nay tôi đến phường để làm dịch vụ công trực tuyến, tôi được mấy em hướng dẫn tận tình, nhanh, gọn, lẹ tôi rất hài lòng”.

          Ông Đào Quang Thanh - Chủ tịch UBND phường, cho biết: “Ngay từ khi có văn bản chỉ đạo của Thành uỷ-UBND thành phố Phan Thiết để thực hiện thủ tục hành chính dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến, Đảng uỷ-UBND phường đã chỉ đạo bộ phận một cửa thực hiện tốt hướng dẫn khi người dân đến để đăng ký hồ sơ, tuy thủ tục mới, nhưng người dân hiểu và thực hiện rất tốt”.

          Tuy nhiên, việc hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến cũng còn gặp không ít khó khăn do một bộ phận nhân dân khi đến nộp hồ sơ trực tuyến không có sử dụng điện thoại thông minh nếu sim chính chủ.

          Với hiệu quả mô hình này, bước đầu đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân, người tham gia thủ tục hành chính không cần phải tạo tài khoản nếu đã cài đặt ứng dụng VNeid, không mất nhiều chi phí và thời gian đi lại, người dân có thể nhận kết quả tại nhà. Với hiệu quả thiết thực của mô hình này, UBND thành phố đã ban hành văn bản triển khai nhân rộng mô hình ra cho phường áp dụng thực hiện để góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, công tác chuyển đổi số trên địa bàn thành phố, tăng số lượng hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh và cổng dịch vụ công quốc gia, xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn./.

                                                                                                                                            Lê Thị Bích Hà-Công chức VHXH

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập