03/03/2025
CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH QUÝ I/2025 TẠI UBND PHƯỜNG LẠC ĐẠO
Thực hiện Kế hoạch
số 188/KH-UBND ngày 10/01/2025 của UBND thành phố Phan Thiết về công tác Cải
cách hành chính nhà nước năm 2025. UBND phường đã xây dựng các kế hoạch cụ thể
như: Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 16/01/2025 về việc Cải cách hành chính nhà nước
năm 2025 phường Lạc Đạo; Kế hoạch số 233/KH-UBND ngày 13/02/2025 về Kiểm soát
thủ tục hành chính nhà nước phường Lạc Đạo năm 2025; Kế hoạch số 270/KH-UBND
ngày 18/02/2025 về Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2025 phường Lạc Đạo.
Căn cứ Quyết định
số 6867/QĐ-UBND về việc công bố kết quả đánh giá, xếp loại Chỉ số cải cách hành
chính đối với UBND các phường, xã thuộc thành phố năm 2024. Nhằm tiếp tục phát
huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác
thực hiện CCHC, UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 17/12/2024
về Khắc phục những tồn tại, hạn chế năm 2024 và nâng cao chỉ số cải cách hành
chính (Par Index) năm 2025 của phường Lạc Đạo. Qua đó, đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ,
công chức kiểm tra, rà soát lại các tiêu chí chưa đạt hoặc thấp so với điểm chuẩn
để rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp khắc phục những tồn
tại, hạn chế trong thực hiện công tác CCHC năm 2025 của địa phương.

Kết
quả giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa: đã tiếp nhận và giải quyết 1.817 hồ sơ, trong đó: + Hồ sơ đã giải quyết: 1.692 hồ
sơ (1.306 hồ sơ trước hạn, 380 hồ sơ đúng hạn, 06 hồ sơ quá hạn). Hồ sơ đang giải
quyết: 125 hồ sơ (125 hồ sơ chưa đến hạn, 0 hồ sơ quá hạn); + Hồ sơ trực tiếp:
41 hồ sơ; + Hồ sơ trực tuyến: 1.672 hồ sơ (trong đó DVC trực tuyến một phần 651
hồ sơ, DVC trực tuyến toàn trình 1.021 hồ sơ); + Dịch vụ công liên thông: 104 hồ
sơ (Đăng ký khai sinh, đăng ký thường
trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi: 88 hồ sơ, Đăng ký khai tử, xóa
đăng ký thường trú: 14 hồ sơ, Đăng ký
khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng mai táng phí: 02 hồ sơ)
Tổ
chức Mô hình “Ngày không hẹn”: kết
quả thực hiện trong Quý I năm 2025 đã tiếp nhận và giải quyết 185 hồ sơ, trong đó: Cấp bản sao Trích lục hộ
tịch: 22 hồ sơ; Chứng thực: 163 hồ sơ và Mô hình “Công dân không viết”: kết
quả thực hiện trong Quý I năm 2025 đã tiếp nhận và giải quyết 198 hồ sơ.
Chất lượng công tác CCHC tại địa phương dưới sự quan tâm
chỉ đạo của Đảng uỷ và UBND phường ngày càng được hoàn thiện; công tác tuyên
truyền và hướng dẫn hỗ trợ công dân dần thích nghi với việc nộp hồ sơ trực tuyến
trên hệ thống dịch vụ công đã đưa công tác CCHC của địa phương từng bước được nâng
cao, chất lượng phục vụ nhân dân trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành
chính nhanh, gọn và đảm bảo quy định pháp luật.
Đăng
Xuân